Clip chiến đấu cơ Nga chặn B-52 của Mỹ tiếp cận biên giới

Thứ Sáu, 22/03/2019 01:17

|

(CAO) Theo RT ngày 21-3 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn clip một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang tiếp cận biên giới của Nga trên biển Baltic.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Nga đã triển khai hai chiến đấu cơ Su-27 chặn chiếc máy bay B-52 này, hiện chưa rõ thời điểm xảy ra sự việc.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tỏ ra không mấy hài lòng trước hành động được cho là "khiêu khích" từ chiếc máy bay B-52: "Chúng tôi cho rằng những hành động này là hết sức nguy hiểm, nó sẽ gây mất an ninh và có thể ảnh hưởng đến tình hình ổn định trong khu vực".

Clip chiến đấu cơ Nga chặn máy bay ném bom B-52 của Mỹ tiếp cận biên giới - Ảnh cắt từ clip

Hoạt động của những chiếc B-52 thời gian gần đây có tần suất khá cao, trước đó hai chiếc B-52 đã từng xuất hiện ở các khu vực ngoài khơi sát biên giới Nga vào ngày 16 và 18-3.

Việc Mỹ gia tăng sức ép trong thời gian này được cho là xuất phát từ những mâu thuẫn từ trước giữa hai cường quốc, trong việc sát nhập bán đảo Crimea.

Hai nước đã gia tăng nhiều hoạt động được đánh giá là mang tính "trả đũa" lẫn nhau. Điển hình là việc Mỹ gia tăng triển khai lực lượng ở châu Âu, hỗ trợ khí tài và tập trận với các quốc gia có đường biên giới với Nga.

Trong khi Nga cũng tăng cường các cuộc tập trận quy mô lớn và chào mời các đồng minh của Mỹ mua vũ khí của mình, rõ nét nhất chính là trường hợp của Thổ Nhĩ Kỳ.

Clip chiến đấu cơ Nga chặn máy bay ném bom B-52 của Mỹ tiếp cận biên giới:

Bình luận (0)

Lên đầu trang