Phải bồi thường 11 triệu USD vì cung cấp thép dỏm cho Mỹ đóng tàu ngầm

Thứ Tư, 17/06/2020 18:55

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 17-6 đưa tin, công ty Bradken, thuộc hãng Hitachi của Nhật, đã phải bồi thường khoản tiền lên tới 10.896.924 USD do đã cung cấp thép không đạt tiêu chuẩn cho quân đội Mỹ sản xuất tàu ngầm trong suốt 30 năm qua. 

Bộ Tư pháp Mỹ đã đề cập đến vụ việc trong một thông cáo hôm 15-6: "Công ty Bradken đã sản xuất nhiều cấu kiện thép không đạt tiêu chuẩn để lắp trên tàu ngầm hải quân Mỹ trong suốt 30 năm qua. Hầu hết chúng đã không vượt qua bài kiểm tra chất lượng và không đủ tiêu chuẩn sử dụng. Dù vậy, Bradken vẫn tiếp tục là nhà thầu trong việc cung cấp kết cấu thép nhưng chúng sẽ được kiểm tra chất lượng chặt chẽ nhất có thể theo một quy trình mới".

Tàu ngầm USS Alexandria của Mỹ - Ảnh: U.S. Navy

Mọi thứ chỉ được phát hiện khi nhân viên phòng thí nghiệm phát hiện hồ sơ "đáng ngờ", với nhiều nội dung bị thay đổi. Quá trình điều tra cho thấy, các nhân sự cấp cao của Bradken cũng không biết về hành vi gian lận này.

Người chịu trách nhiệm chính trong vụ việc lần này là trưởng bộ phận luyện kim bà Elaine Thomas (66 tuổi), sẽ phải ra hầu tòa ngày 30-6, dù bà này phủ nhận toàn bộ trách nhiệm. Hiện chưa rõ bao nhiêu tàu ngầm của Mỹ có sử dụng sản phẩm thép không đạt tiêu chuẩn do Bradken sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang