Đức sẽ tham chiến ở Syria, nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học

Thứ Ba, 11/09/2018 13:05

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 10-9 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đức cho biết, nước này sẽ tham gia liên quân ở Syria, trước mắt là lực lượng không quân, nếu phát hiện Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Trong đoạn thông cáo của Bộ quốc phòng Đức có đoạn: "Chúng tôi đang cân nhắc tham gia liên quân ở Syria, trước mắt là tham gia vào các cuộc không kích nếu phát hiện chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học".

Một chiếc tiêm kích Tornado của quân đội Đức

Không chỉ riêng Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cũng có những phát biểu tương tự: "Quốc tế sẽ không khoan nhượng, nếu vũ khí hóa học được sử dụng với dân thường. Chúng tôi sẽ sẵn sàng tham gia liên quân và có những hành động đáp trả thích đáng cho động thái đó".

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa ra tuyên bố tương tự, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ theo dõi sát sao tất cả những diễn biến ở chiến trường Syria.

Hiện tại, quân đội Syria đang tập kết lực lượng ở khu vực gần tỉnh Idlib để chuẩn bị cho đợt tổng tiến công giải phóng thành trì cuối cùng của phiến quân và lực lượng nổi dậy.

Syria và Nga luôn cực lực phản bác các nước phương Tây với cáo buộc Syria âm mưu sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib để can thiệp vào việc quân chính phủ Syria truy quét phiến quân ở tỉnh này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang