Mỹ khẳng định ‘thông điệp rõ ràng’ với Triều Tiên bằng máy bay B-1B Lancer

Chủ Nhật, 24/09/2017 22:04  | Đồng Thần

|

(CAO) Sau những động thái khiêu khích từ phía Triều Tiên, Mỹ đã điều máy bay ném bom B-1B Lancer tới khu vực gần với khu vực phi quân sự (DMZ).

Chưa có thông tin về số lượng cụ thể những máy bay B-1B Lancer có mặt trong khu vực, chỉ biết số máy bay này được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15C. Lần hoạt động này của máy bay B-1B Lancer cũng được đánh giá là tiến sát khu vực DMZ nhất từ trước cho tới nay. Điều này cũng nhằm khẳng định sự nghiêm túc của Lầu Năm Góc khi gọi nó là “thông điệp rõ ràng” tới Triều Tiên.

Mỹ khẳng định "thông điệp rõ ràng" với Triều Tiên bằng máy bay B-1B Lancer

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Dana White nói: “Đây là lần tiến sát khu vực phi quân sự (DMZ) nhất của máy bay Mỹ trong thế kỷ 21. Nó nhấn mạnh sự nghiêm túc của Mỹ trong các hành động khiêu khích của Triều Tiên trong thời gian gần đây”.

Máy bay B-1B Lancer được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15C

Việc điều máy bay B-1B Lancer tiến sát khu vực phi quân sự (DMZ) vốn không phải là động thái đầu tiên và duy nhất của Mỹ trong việc “cảnh báo” Triều Tiên. Trước đó, đã có hàng loạt các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Dự kiến sắp tới quy mô cuộc tập trận chung sẽ tăng, trong khi đó Triều Tiên luôn mô tả những cuộc tập trận này như những hành động gây hấn và tập dượt cho cuộc xâm lăng trong tương lai.

Khu phi quân sự nằm trong làng Panmunjeon (Bàn Môn điếm), phía Bắc cách thủ đô Seoul 50 km, ranh giới giữa hai miền Nam Bắc Triều Tiên. Đây là chứng tích lịch sử chiến tranh lạnh, bởi làng này nằm ngay trận tuyến của cuộc chiến Nam Bắc Triều Tiên 1950-1953.

Bình luận (0)

Lên đầu trang