Mỹ xác nhận 1 thuyền viên tàu chiến gặp nạn đã chết

Chủ Nhật, 27/08/2017 14:51  | Đức Thiện

|

(CAO) Hải quân Mỹ hôm qua (24-8) cho biết sẽ ngừng chiến dịch cứu hộ và tìm kiếm các thuyền viên tàu USS John S McCain đang mất tích. Hiện tại, chỉ 1 người được xác nhận đã tử nạn.

Tàu khu trục USS John S McCain của Hải quân Mỹ gặp nạn vào sáng sớm ngày 21-8, khi nó va chạm với một tàu hàng nằm ngoài khơi Singapore. 10 thủy thủ trên tàu được cho là đang mất tích.

Ngay sau vụ tai nạn, các chiến dịch cứu nạn và tìm kiếm lập tức được tiến hành. Tuy nhiên cho đến nay, chỉ mới có một thi thể được tìm thấy. Sau khi khám nghiệm tử thi, phía Hải quân Mỹ xác nhận đây là một thành viên của tàu John S McCain.

Theo Channel News Asia, danh tính của người này là kỹ sư điện cấp 3 có tên Kenneth Aaron Smith. Thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết Smith năm nay 22 tuổi, đến từ bang New Jersey.

Cùng với việc xác nhận thi thể của Smith, Hải quân Mỹ cũng bổ sung rằng sẽ cho ngưng các chiến dịch tìm tìm kiếm và cứu nạn. Hiện chưa rõ nguyên nhân của việc dừng tìm kiếm, song các thợ lặn của quân đội Mỹ vẫn sẽ tiếp tục lục soát các ngoang bị ngập của tàu John S McCain với hy vọng tìm thấy thi thể 9 người còn lại. Trước đó, 5 thuyền viên bị thương đã được cho suất viện và trở về đơn vị.

Sau quyết định của phía Mỹ, chính quyền Singapore cũng đã tuyên bố ngừng công tác cứu hộ vào tối hôm qua. Từ khi xảy ra vụ tai nạn, phía Singapore đã phối hợp cùng quân đội các nước Malaysia, Indonesia và Úc mở chiến dịch cứu nạn trên biển, với phạm vi rộng hơn 5.500km vuông.

Ông Andrew Tan, Giám đốc điều hành Cơ quan Hàng hải và Cảng Singpore, đơn vị dẫn đầu các chiến dịch tìm kiếm, đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân mất tích. “Chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đến gia đình và những người thân yêu của các thuyền viên chưa được tìm thấy của Hải quân Mỹ. Chúng tôi cũng chúc cho những người bị thương mau chóng bình phục”.

Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đã đăng tải một dòng trạng thái trên Facebook nhằm cám ơn sự hỗ trợ của các quốc gia trong việc tham gia các chiến dịch tìm kiếm. Ông gọi đây là một bi kịch đáng buồn, nhưng sự hợp tác giữa các nước thể hiện “thiện chí to lớn cũng như mối quan hệ chân thành”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang