Mỹ muốn lập kho hậu cần quân sự ở các nước Đông Nam Á

Thứ Sáu, 18/03/2016 15:13  | Anh Duy

|

(CAO) Trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng ở Biển Đông do những động thái đòi hỏi chủ quyền vô lý của Trung Quốc, hôm 16-3, trang thông tin quân sự Defense News cho biết Mỹ đang lên kế hoạch lập kho hậu cần tiếp tế quân sự ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam và Campuchia.

Theo đó, tướng Dennis Via thuộc Bộ Tư lệnh Hậu cần Mỹ cho biết quân đội nước này đang lên kế hoạch lập nhiều kho hậu cần trên toàn Thế giới. Trong đó, Washington có thể sẽ bàn với chính quyền Việt Nam và Campuchia để lập khu hậu cần chứa các thiết bị quân sự hạng nhẹ nhằm phục vụ cho hoạt động cứu trợ nhân đạo trong tình huống xảy ra thiên tai, thảm họa.

Tướng Dennis Via cho biết quân đội cũng có kế hoạch xây dựng một bệnh viện hỗ trợ cho hoạt động quân sự ở Campuchia.

Mỹ đang lên kế hoạch lập kho hậu cần quân sự ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương - Ảnh: William D. Moss

Vị tướng này cho biết một trong các lý do để lập kho hậu cần ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương là để tiết kiệm chi phí quân sự và giúp Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ứng phó nhanh với các thảm họa xảy ra trong khu vực nhờ trang thiết bị trữ sẵn trong kho đặt ở các nước trong vùng.

Hiện chưa rõ kế hoạch này đang được triển khai ở mức độ nào. Defense News nhận định động thái này có thể còn là để gửi đi tín hiệu mạnh mẽ ngăn chặn Trung Quốc có những hành vi khiêu khích, quân sự hóa trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang