Nhật – Pháp – Mỹ lần đầu tập trận chung đối phó Trung Quốc

Chủ Nhật, 06/12/2020 14:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-12, tờ Sankei đưa tin Nhật Bản, Pháp và Mỹ đã lên kế hoạch tập trận chung lần đầu tiên vào tháng 5-2021 trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực gia tăng.

Cuộc tập trận chung sẽ diễn ra trên bộ và trên biển trong bối cảnh quân đội Trung Quốc tăng cường hoạt động trong khu vực.

Các cuộc tập trận này dự kiến được tiến hành trên một trong những hòn đảo xa xôi hẻo lánh của Nhật Bản. Nội dung tập trận sẽ tập trung vào việc cung cấp các nỗ lực cứu trợ nếu diễn ra thảm họa thiên nhiên, đồng thời huấn luyện hoạt động phòng thủ chống lại các cuộc tấn công.

Cuộc tập trận chung nhằm mục đích đối phó Trung Quốc, nước tuyên bố chủ quyền một số hòn đảo do Nhật Bản kiểm soát ở biển Hoa Đông, tờ báo cho biết.

Nhật - Pháp - Mỹ lần đầu tiên tổ chức tập trận chung - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi muốn chứng tỏ sự hiện diện của mình với khu vực và gửi thông điệp về hợp tác Nhật-Pháp” - Đô đốc Pierre Vandier, tham mưu trưởng hải quân Pháp, nói với Sankei trong một cuộc phỏng vấn riêng.

“Đây là một thông điệp nhắm vào Trung Quốc. Đây là một thông điệp về quan hệ đối tác đa phương và quyền tự do đi lại” – người này nói.

Trung Quốc nhiều lần khẳng định ý định của họ trong khu vực là hòa bình. Nhưng Nhật Bản ngày càng đặc biệt lo ngại về sự gia tăng hoạt động của hải quân Trung Quốc xung quanh các đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông mà Tokyo gọi là Senkaku, trong khi Bắc Kinh gọi chúng là Điếu Ngư.

Không quân Nhật trước áp lực bay chặn chiến đấu cơ Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang