Số ca tử vong vì nCoV ở Ý đã vượt qua Trung Quốc

Thứ Sáu, 20/03/2020 14:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-3, BBC đưa tin số người chết vì nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) ở Ý – tâm dịch lớn nhất Châu Âu, nay đã vượt qua cả số ca tử vong vì nCoV ở Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh này vào tháng 12-2019.

Theo đó, số ca tử vong 1 ngày ở Ý đã lên đến con số 427 người, đưa tổng số ca tử vong ở nước này lên 3.405 ca. Trong khi đó tại Trung Quốc, tổng số ca tử vong đến nay là 3.245 người.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ý đã ban bố lệnh phong toả toàn quốc từ ngày 12-3. Gần như tất cả người Ý được chính quyền khuyến cáo ở trong nhà nếu không có việc gì khẩn cấp phải ra ngoài.

Trên bình diện toàn cầu, dịch nCoV đã gây nhiễm cho 220.000 người với 9.000 người thiệt mạng.

Hôm 18-3, Trung Quốc báo cáo không có ca nhiễm mới nội địa nào, lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng lên vào tháng 12-2019. Tuy nhiên nước này ghi nhận sự tăng vọt của các ca bệnh “nhập khẩu” với 34 ca mới nhiễm bệnh từ nước ngoài trở về.

Nước Ý đang tiến hành phong toả toàn quốc vì nCoV - Ảnh: Getty

Như vậy, Ý đã “vỡ trận” trên mặt trận chống dịch. Nước này cho đóng cửa các quán bar, nhà hàng và hầu hết các cửa hàng không bán hàng hoá thiết yếu, cũng như các trường học và trường đại học.

Thủ tướng Ý-Giuseppe Conte tuyên bố lệnh phong toả được mở rộng nhằm giúp ngặn chặn “sự sụp đổ của hệ thống”. Nhưng ông cũng thừa nhận “chúng tôi không thể trở lại nhịp sống bình thường ngay lập tức như trước đây”, thậm chí cả khi các biện pháp chống dịch chấm dứt.

Để giảm bớt tác động đến nền kinh tế của các nước thành viên, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã kích hoạt gói kích thích kinh tế trị giá 850 tỷ USD hỗ trợ các thành viên. 

Dịch Covid-19 khiến cứ 10 phút có 1 người chết ở Iran
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang