Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ vợ của thủ lĩnh IS

Thứ Năm, 07/11/2019 15:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-11, CNN đưa tin chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người vợ của cựu thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) – Baghdadi. Tên này vừa bị tiêu diệt trong một cuộc bố ráp của Mỹ vào tháng trước.

Thủ lĩnh IS này được tin có một vài người vợ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Erdogan chia sẻ: “Mỹ nói rằng Baghdadi tự sát (khi bị dồn đến đường cùng) trong một căn hầm và bắt đầu một chiến dịch PR rầm rộ. Trong khi chúng tôi bắt được vợ của hắn ta nhưng không tuyên bố rùm beng. Giờ đây chúng tôi mới công bố việc này lần đầu tiên”.

Ông Erdogan đưa ra phát biểu trên dường như là để móc mỉa bài phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump trên truyền hình khi đề cập chi tiết cuộc bố ráp như một chiến công. Trump cho biết 2 người vợ của Baghdadi bị tiêu diệt trong chiến dịch này.

Chị gái của cựu thủ lĩnh IS là Awad cũng bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 

Tuyên bố của Erdogan được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ chị gái của Baghdadi là Rasmiya Awad, ở thị trấn Azaz, miền bắc Syria. Ankara cho rằng việc bắt giữ người này sẽ đem đến những thông tin tình báo có giá trị để giới chức hiểu hơn về IS, có được thông tin để có thể bắt giữ những nhân vật cộm cán hơn.

Ankara cũng cho rằng những thông tin tình báo dạng này sẽ giúp bảo vệ đất nước tốt hơn đồng thời giúp các nước láng giềng Châu Âu tự bảo vệ trước hoạt động khủng bố.

Thủ lĩnh tối cao IS bị bố ráp, tiêu diệt như thế nào?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang