Hải quan Nga phát hiện người phụ nữ giấu 2 kg vàng trong giày

Thứ Ba, 05/11/2019 22:22

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-11 đưa tin, hải quan Nga, ở miền đông Siberia, có biên giới giáp với Trung Quốc, đã phát hiện một phụ nữ trẻ có biểu hiện đáng ngờ. Khi tiến hành khám xét thì phát hiện trong giày của người này có giấu... 2 kg vàng.

Theo cảnh sát cho biết, người phụ nữ khiến các nhân viên an ninh chú ý khi có tướng đi bất thường, tỏ ra lo lắng,... Ngay cả khi đứng yên một chỗ, dáng đứng của cô ấy cũng khiến người khác nghi ngờ. Nhân viên hải quan ngay lập tức yêu cầu kiểm tra và phát hiện 8 thỏi vàng nặng gần 1,9 kg gắn dưới đế giày.

Số vàng được phát hiện giấu trong giày người phụ nữ - Ảnh: siberiantimes

Tất cả số vàng này đều được đúc trái phép, do đó không có giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ. Ước tính giá trị số vàng này lên tới gần 80.000 USD. Người phụ nữ khai nhận buôn lậu số vàng trên dùm một người Trung Quốc không rõ lai lịch.

Khu vực biên giới nơi phát hiện vụ việc vốn cũng gặp rất nhiều rắc rối với tệ nạn buôn vàng, chủ yếu là người dân địa phương được người Trung Quốc thuê để buôn vàng trái phép, thu được những nguồn lợi khổng lồ do trốn thuế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang