Mỹ điều tra ứng dụng TikTok nổi tiếng của Trung Quốc

Thứ Bảy, 02/11/2019 20:58

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-11 đưa tin, giới chức Mỹ đang tiến hành điều tra ứng dụng video TikTok thuộc sở hữu của Trung Quốc, vì nghi vấn đe dọa an ninh quốc gia.

Ủy ban về Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ mở cuộc điều tra với ứng dụng video TikTok thuộc sở hữu của Trung Quốc vì nghi vấn đe dọa an ninh quốc gia. Vào cuối tuần trước, các thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi xem xét các "rủi ro an ninh" đến từ các ứng dụng Trung Quốc, trong đó có TikTok.

Mỹ điều tra ứng dụng TikTok nổi tiếng của Trung Quốc

​Các thượng nghị sĩ lo ngại TikTok có thể được sử dụng nhằm tác động đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Nghi ngờ này trước đó đã dồn cho người Nga, bởi Mỹ luôn cáo buộc Nga đã tác động lên cuộc bầu cử năm 2016. Trong khi phía Nga bác bỏ thông tin và cho rằng không thể "nói suông" nếu thiếu bằng chứng cụ thể.

Hiện mạng xã hội TikTok do công ty Trung Quốc ByteDance sở hữu, có khoảng 500 triệu người sử dụng khắp thế giới, trong đó khoảng 110 triệu người sử dụng ở Mỹ. Hiện đại diện phía TikTok cho biết, việc làm của họ không vi phạm luật pháp và điều họ luôn quan tâm là lợi ích của người sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang