Người đàn ông tử vong khi vừa leo núi vừa live-stream ở núi Phú Sĩ

Thứ Sáu, 01/11/2019 10:18

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-11 đưa tin, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) đã trượt ngã và mất tích khi đang live-stream trên đường leo lên núi Phú Sĩ ở Nhật, hôm 28-10.

Cụ thể, người đàn ông này đã phát clip trực tuyến trên mạng xã hội hôm 28-10, về quá trình chinh phục núi Phú Sĩ của mình. Trước khi xảy ra tai nạn, người đàn ông có nói: "Tôi không biết có đi đúng đường không nữa, tất cả đã bị tuyết bao phủ. Tôi đang bị trượt".

Sau đó, những người theo dõi đoạn clip thấy hình ảnh bị thay đổi sau một tiếng hét, dường như lúc đó người đàn ông bị trượt ngã và chiếc điện thoại đang live-stream bị văng sang chỗ khác. Ngay khi vụ việc xảy ra những người theo dõi clip của người đàn ông đã báo cho cảnh sát và lực lượng cứu hộ nhanh chóng được triển khai tìm kiếm cho đến gần cuối ngày 30-10.

Núi phú sĩ được xem là một trong những ngọn núi thiêng ở Nhật Bản

Quá trình tìm kiếm lực lượng cứu hộ phát hiện một thi thể nam giới ở độ cao 3.000m, trên núi Phú Sĩ. Tuy nhiên, vẫn còn chờ kết quả khám nghiệm và điều tra mới có thể biết chính xác đây có phải người đàn ông gặp nạn trong lúc live-stream hay không?

Núi Phú Sĩ ở Nhật là nơi thu hút hàng trăm ngàn du khách cả trong và ngoài nước tới đây mỗi năm. Với những người chỉ thích ngắm cảnh thì có xe chở lên một vị trí nhất định. Từ vị trí này, những người muốn chinh phục ngọn núi sẽ bắt đầu hành trình leo lên trên đỉnh.

Tuy nhiên, có những mùa người dân không được khuyến khích leo núi vì nó gây nguy hiểm, điển hình như thời điểm này, các tai nạn có thể đến bất ngờ và do đây là mùa cấm leo núi nên có rất ít người xung quanh để nhờ hỗ trợ khi cần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang