9 công dân Malaysia ở Triều Tiên đã về nước

Thứ Sáu, 31/03/2017 12:44  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng 31-3, BBC đưa tin 9 công dân Malaysia bị Triều Tiên cấm xuất cảnh trước đó đã trở về nước sau khi hai nước đạt được thỏa thuận trao trả công dân.

Trước đó vào chiều 30-3, Malaysia cho biết đã trao trả thi thể người được cho là Kim Jong Nam cho Triều Tiên. Chuyến bay chở thi thể người đàn ông này đã hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh rạng sáng ngày 31-3.

Đông đảo người thân và báo đài của Malaysia đã có mặt tại sân bay Kuala Lumpur để đón 9 công dân nước này trở về, cũng trong rạng sáng cùng ngày.

Trong những người được về nước có Tham tán lãnh sự quán Malaysia tại Triều Tiên Mohd Nor Azrin Md Zain, nhân viên sứ quán và các thành viên gia đình của họ. Ông Zain cho biết “khi chúng tôi nghe tin mình không được rời khỏi Triều Tiên, chúng tôi đã rất lo ngại đặc biệt là khi mình không làm việc gì sai trái”. Tuy nhiên ông cũng cho biết mình và những người còn lại không bị quấy nhiễu gì và “được họ (Bình Nhưỡng) đảm bảo sẽ được rời đi một cách bình thường".

Tham tán sứ quán Malaysia tại Triều Tiên Mohd Nor Azrin Md Zain đã về nước  - Ảnh: EPA

Hai nước trước đó đã “ăn miếng trả miếng” nhau khi cấm công dân của nước kia được xuất cảnh sau cái chết của người được cho là Kim Jong Nam.

Trong khi đó, Channel NewsAsia (CNA) ngày 31-3 dẫn nguồn tin cho biết bí thư thứ hai của sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang Song (44 tuổi) và nhân viên hãng hàng không Air Koryo Kim Uk Il (37 tuổi) đã rời khỏi Malaysia. Động thái này nằm trong điều khoản thỏa thuận để Bình Nhưỡng thả 9 công dân Malaysia.

Quan chức Triều Tiên và Trung Quốc được nhìn thấy ở sân bay Bắc Kinh khi chuyến bay chở thi thể người được cho là Kim Jong Nam hạ cánh vào rạng sáng 31-3 - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang