Gần 150 người nhập cư mất tích trong vụ đắm tàu

Thứ Sáu, 31/03/2017 00:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Một vụ đắm tàu ở khu vực Địa Trung Hải khiến cho gần 150 người nhập cư trái phép mất tích. Người sống sót duy nhất của vụ tai nạn là một cậu bé chỉ mới 16 tuổi.

Hôm 28-3, tàu cứu hộ nhân đạo Iuventa phát hiện một cậu bé người Gambia đang bám trên một chiếc thùng nhiên liệu lênh đênh trên biển. Cậu bé này sao đó đưa về đất liền trên một hòn đảo của Ý hôm 29-3.

Nhiều người tị nạn đã chết trên biển Địa Trung Hải trên những chuyến hải trình nguy hiểm - Ảnh: Reuters

Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) cho biết cậu bé này nói rằng những người đi trên con tàu đã chết đuối. “Em nói tất cả những người còn lại đều đã thiệt mạng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Ý sẽ tìm được thêm các nạn nhân”, Reuters trích lời phát ngôn viên của IOM Flavio Di Giacomo cho biết.

Theo thông tin ban đầu thu thập từ nạn nhân duy nhất sống sót, con tàu rời Sabratha, Lybia ít ngày trước khi gặp nạn. Khoảng 147 người châu Phi đi trên chuyến tàu, trong đó có 5 trẻ em và một người phụ nữ mang thai.

Theo một thông tin khác từ Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ý, chỉ trong 2 ngày gần đây các đội cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể và hơn 1.100 người di cư trên biển. Tuy nhiên, họ từ chối đưa ra thông tin về vụ đắm tàu mới nhất.

Cũng trong ngày 29-3, tàu cứu hộ Golfo Azzuro đã giải cứu 400 người di cư chủ yếu đến từ Morocco, Algeria, Libya và Bangladesh.

IOM ước tính đã có khoảng 600 người di cư từ Bắc Phi đến Ý đã thiệt mạng kể từ đầu năm nay, trong khi tổng số người chết trong năm 2016 là 4.600 người. Số người di cư cập bến nước Ý đã tăng đến một nửa so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang