Tìm thấy mảnh thi thể trong con phà được trục vớt tại Hàn Quốc

Thứ Ba, 28/03/2017 17:31  | Đức Thiện

|

(CAO) Các công nhân làm việc tại xà lan trục vớt phà Sewol vừa phát hiệu ra nhiều mảnh xương xót lại trong phà. Rất có thể đây là những mảnh thi thể của 1 trong 9 nạn nhân cuối cùng vẫn còn mất tích.

Yonhap dẫn lời quan chức của Bộ Đại dương và Ngư Nghiệp Hàn Quốc, ông Lee Cheol Jo, cho biết một vài mảnh thi thể đã được tìm thấy trên boong tàu nửa chìm dùng để lai dắt phà Sewol vào trưa ngày 28-3 (giờ địa phương).

“Sáu mảnh xương được tìm thấy có chiều dài từ 4 đến 18cm”, ông Lee cho biết thêm. Rất có thể các mảnh thi thể này đã rớt ra từ cửa sổ của phà Sewol trong quá trình nó được trục vớt.

9 nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol - Ảnh: Korea Times

Tuy nhiên cũng theo ông Lee, rất khó để xác định liệu các phần xương này thuộc về bộ phận nào, và liệu rằng nó có phải của cùng một người hay không. Các sĩ quan giám định pháp y và nhiều nhân viên thuộc các bộ phận liên quan sẽ tiến hành khám nghiệm và xác định ADN của những mảnh thi thể này.

Phát hiện mới này có thể được xem là một bước ngoặt trong việc trục vớt phà Sewol. Hồi tuần trước, chính quyền nước này đã cho phép và cũng đã tiến hành công tác vớt xác con phà gặp nạn này theo yêu cầu của người nhà các nạn nhân. Đồng thời, họ cũng hy vọng việc trục vớt sẽ vớt sẽ giúp tìm ra 9 nạn nhân cho đến nay vẫn còn mất tích.

Các công nhân làm việc trên tàu nửa chìm dùng để lai dắt xác phà Sewol - Ảnh: EPA

Theo kế hoạch, phà Sewol sẽ có mặt tại cảng Mokpo vào thứ Năm tuần này. Tuy nhiên, việc phát hiện ra những mảnh xương này có thể khiến hoạt động lai dắt bị tạm ngưng, khiến kế hoạch có thể chậm trễ vài ngày.

Vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4-2014 được xem là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc, khiến hơn 300 người chết trong đó chủ yếu là học sinh trung học. Dù các đội cứu hộ rất nỗ lực nhưng họ vẫn không thể tìm ra được 9 cơ thể cuối cùng. Chiến dịch tìm kiếm được kết thúc vào tháng 11-2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang