Amazon cấm bán hạt giống nước ngoài tại Mỹ sau vụ bưu kiện từ Trung Quốc

Thứ Hai, 07/09/2020 11:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-9, Reuters đưa tin, tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon.com đã cấm bán các loại hạt giống nước ngoài trên nền tảng của mình ở thị trường Mỹ, sau khi hàng ngàn người Mỹ nhận được các gói bưu kiện bí ẩn, không được đặt hàng chứa các loại hạt giống ở bên trong.

Hầu hết các gói bưu kiện này có dấu bưu cục đến từ Trung Quốc, bên trong chứa các hạt giống không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng Mỹ khuyến cáo là không nên gieo trồng vì sợ sinh trưởng thành những loài thực vật ngoại lai gây hại.

Trước đó vào tháng 7, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã định danh được hơn chục loại cây qua hạt giống được gửi đến các hộp thư, từ bìm bìm đến cải mù tạt.

Trong một thông cáo phát đi, Amazon nhấn mạnh: “Trong tương lai, chúng tôi chỉ cho phép bán các loại hạt giống từ người bán có cơ sở tại Mỹ”.

Những gói nhựa chứa hạt giống được phát hiện trong các hòm thư nhà dân ở bang Washington, Mỹ - Ảnh: Reuters​

Công ty nhấn mạnh, những người bán không tuân thủ theo quy định này có thể bị xử lý, bao gồm cả việc xoá tài khoản trên nền tảng bán hàng.

Trên trang web chính sách của Amazon cho biết họ sẽ mở rộng lệnh cấm đến nhiều chủng loại thực vật cũng như các sản phẩm thực vật.

Phía Mỹ cho biết sau khi kiểm tra các loại hạt giống này đến từ Trung Quốc, họ phát hiện rất ít vấn đề phát sinh nhưng vẫn kêu gọi sự cảnh giác. Mỹ cho biết đang làm việc với Trung Quốc về vấn đề này.

Mỹ khuyến cáo dân cảnh giác trước hạt giống gửi đến từ Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang