Mỹ khuyến cáo dân cảnh giác trước hạt giống gửi đến từ Trung Quốc

Thứ Tư, 29/07/2020 14:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-7, Reuters đưa tin Bộ nông nghiệp Mỹ đã cảnh báo người dân không gieo trồng các hạt giống được đóng gói trong những gói nhỏ dường như được gửi đến từ Trung Quốc.

Theo đó nhiều bang của Mỹ từ Washington đến Virginia đã báo cáo tình trạng người dân địa phương nhận được các gói nhỏ chứa hạt giống bên trong được gửi đến các hòm thư tận nhà cho họ mặc dù những người này không đặt hàng chúng.

Giới chức cảnh báo nếu gieo những hạt giống này, loài cây sinh trưởng lên có thể là loài ngoại lai gây hại khi phát triển lấn át những loại cây có ích, làm ảnh hưởng đến mùa màng.

Những gói nhựa chứa hạt giống được phát hiện trong các hòm thư nhà dân ở bang Washington, Mỹ - Ảnh: Reuters

Chính quyền Mỹ cho biết đang thu thập các hạt giống trong những gói khả nghi này để kiểm tra và xác định chủng loại cây có gây xem chúng có gây ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp và môi trường hay không.

Các cơ quan địa phương cũng đang phối hợp với Bộ An ninh nội địa Mỹ để điều tra xem cá nhân hay tổ chức nào đã gửi những gói hàng này.

Bộ nông nghiệp Mỹ cho rằng các gói chứa hạt giống này “dường như đến từ Trung Quốc”.

Giới chức nhiều bang cho biết một số gói chứa hạt giống được gửi trong bì thư bên ngoài dán nhãn “trang sức”, có thể chứa ký tự tiếng Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang