Ấn Độ tuyên án tử hình kẻ hiếp bé gái 7 tháng tuổi

Thứ Hai, 23/07/2018 19:49

|

(CAO) Theo Times of India ngày 21-7 đưa tin, thanh niên tên Pintu (19 tuổi) đã bị tuyên án tử hình sau khi bắt cóc và cưỡng hiếp bé gái 7 tháng tuổi. Đây cũng là trường hợp tử hình đầu tiên theo điều luật mới dành cho những kẻ cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi.

Vụ việc xảy ra hôm 9-5, khi Pintu trông thấy bé gái đang ngủ với người bà của mình. Tên này đã bước vào nhà và bế bé gái tới một trường học vắng vẻ để cưỡng hiếp. Sau đó, Pintu bỏ đi để mặc nạn nhân khóc lóc trong đau đớn. Bé gái được người dân tìm thấy khi cố gắng bò ra phía cánh đồng gần đó.

Người dân Ấn Độ tức giận đốt một hình nộm khi tham gia biểu tình chống lại vấn nạn cưỡng hiếp các bé gái nhỏ tuổi - Ảnh: concisenews

Sau khi có kết quả khám nghiệm và thu thập đầy đủ bằng chứng phạm tội, tòa án bang Rajasthan đã tuyên án tử hình Pintu chỉ trong 30 ngày xét xử. Bản án đã phần nào xoa dịu được dư luận địa phương khi mà những vụ cưỡng hiếp thường bị cáo buộc là có thời gian xử rất lâu. Người dân cũng tức giận vì cho rằng cảnh sát thường làm việc quá chậm chạp trong việc truy bắt và thẩm vấn hung thủ.

Thời gian gần đây, dù đã có những quy định mới nhưng vấn nạn cưỡng hiếp vẫn chưa suy giảm ở Ấn Độ. Chính quyền Ấn Độ đang cố gắng cải thiện "hình ảnh", sau khi nước này bị xếp là một trong những nước nguy hiểm nhất đối với phụ nữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang