Anh điều tiêm kích chặn máy bay ném bom hạng nặng Tu-160 của Nga

Thứ Sáu, 21/09/2018 20:36

|

(CAO) Theo SCMP dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Anh hôm 20-9 cho biết, không quân Anh đã phải điều động nhóm tiêm kích Typhoon ngăn chặn hai máy bay ném bom hạng nặng Tu-160 của Nga vì phớt lờ các cảnh báo của trạm kiểm soát không lưu.

Ngoài nhóm tiêm kích Typhoon, Pháp cũng điều một tiêm kích để hỗ trợ đồng minh NATO trong vụ ngăn chặn vụ "tiếp cận không phận" của hai máy bay Nga. Khu vực hai máy bay Tu-160 của Nga bị chặn bởi nhóm tiêm kích của Anh, Pháp nằm ở biển gần thành phố Newcastle vào ngày 18-9.

Tiêm kích Typhoon Anh "bám sát" máy bay Tu-160 của Nga - Ảnh: SCMP

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đã đưa ra lời khẳng định về vụ việc: "Chúng tôi đã phát hiện hai máy bay ném bom hạng nặng Tu-160 của Nga xuất hiện ở khu vực gần không phận của mình. Nhóm tiêm kích Typhoon đã được điều động để ngăn chặn do máy bay Nga phớt lờ các cảnh báo. Chúng tôi sẽ không do dự áp dụng mọi biện pháp nhằm bảo vệ chủ quyền trước những hành động gây hấn".

Căng thẳng giữa Nga và NATO tăng cao nhất là sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimea. Mỹ và NATO ngày càng tăng các hoạt động quân sự nhằm "đối phó" với Nga. Moscow nhiều lần lên tiếng phản đối các hành động quân sự của Mỹ và các đồng minh NATO, cho rằng những hành động này không thể giải quyết tình trạng căng thẳng trong khu vực mà còn gây nguy cơ về một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang