Anh có thể đã tìm ra nguồn phát tán chất độc thần kinh Novichok

Thứ Bảy, 14/07/2018 20:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-7, Reuters đưa tin cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết họ tin rằng đơn vị đã tìm ra nguồn phát tán chất độc thần kinh Novichok khiến một phụ nữ thiệt mạng ở khu vực tây nam nước này và khiến một người đi cùng bà đang ở trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

Theo đó, bà Dawn Sturgess, 44 tuổi đã tử vong trong tháng này sau khi tiếp xúc với chất độc Novichok ở khu vực gần thành phố Salisbury (Anh), nơi trước đó vài tháng cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã bất tỉnh phải vào viện điều trị, cũng do nghi nhiễm chất độc này.

Trong khi đó, người đi cùng bà Sturgess - Charlie Rowley đến từ Amesbury, một thị trấn cách Salisbury vài dặm hiện đang hồi phục trong bệnh viện. Cảnh sát trong một thông cáo cho biết: “Các nhà khoa học nay đã xác nhận với chúng tôi rằng đã phát hiện lọ đựng chất độc Novichok”.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters

Hiện giới chức Anh đang điều tra xem vụ này có liên quan đến vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Nga Skripal hồi tháng 3 hay không.

London cho biết đã mời các chuyên gia kỹ thuật độc lập từ các tổ chức giám sát việc sử dụng vũ khí hoá học quốc tế đến London tuần sau để xác định lại loại chất độc đã gây ra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang