Anh tin rằng còn nhiều lọ chất độc thần kinh chưa được phát giác

Thứ Năm, 12/07/2018 17:28

|

(CAO) Được biết, giới chức Anh vẫn đang phong tỏa nhiều khu vực để truy tìm các lọ đựng chất độc thần kinh Novichok.

Tính tới thời điểm hiện tại, giới chức Anh chưa phát hiện bằng chứng cụ thể về mối liên hệ giữa vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên Nga vào ngày 4-3 với vụ đầu độc cặp đôi Charlie Rowley (45 tuổi) và bà Dawn Sturgess (44 tuổi) vào ngày 30-6.

Cả hai vụ nhiễm độc chỉ có một điểm chung duy nhất là các nạn nhân đều bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok. Bà Sturgess đã qua đời hôm 8-7, còn ông Rowley hiện vừa tỉnh lại vào hôm 10-7.

Anh vẫn tích cực truy tìm vì tin rằng còn nhiều lọ chất độc thần kinh chưa được phát giác - Ảnh: RT

Hiện giả thuyết được cho là khả thi nhất thì nhiều khả năng cặp đôi nhiễm độc là do nhặt được lọ đựng Novichok nhưng không hề hay biết và đã mở nó ra. Nếu giả thuyết này chính xác thì hẳn còn nhiều lọ chất độc dạng này được vứt hoặc chôn giấu trong khu vực.

Chất độc thần kinh Novichok được xác định là một chất vô cùng nguy hại tới sức khỏe con người, bởi nó còn tác dụng như lúc ban đầu nếu được đựng trong lọ kín suốt 50 năm. Vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên đã khiến mối quan hệ ngoại giao giữa Nga - Anh trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Anh cáo buộc Nga có liên quan tới vụ việc, tuy nhiên Nga đã phủ nhận hoàn toàn và yêu cầu cung cấp các bằng chứng cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang