Phó Thủ tướng Thái Lan phải xin lỗi người dân Trung Quốc vì 'vạ miệng'

Thứ Ba, 10/07/2018 20:52

|

(CAO) Theo tờ The Nation ngày 10-7 cho biết, Phó Thủ tướng nước này là ông Prawit Wongsuwan đã phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc khi đổ lỗi cho các công ty du lịch Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho việc 41 người bị thiệt mạng, 15 người vẫn còn mất tích, chủ yếu là du khách Trung Quốc.

Trong một tuyên bố ngày 9-7, Phó Thủ tướng Prawit đã đổ lỗi cho các công ty du lịch Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho việc hơn 40 người bị thiệt mạng, 15 người vẫn còn mất tích, chủ yếu là du khách Trung Quốc, trong vụ chìm tàu du lịch Phoenix ngoài khơi đảo Phuket vào chiều 5-7. Theo điều tra ban đầu, hai tàu bị chìm đã bỏ qua cảnh báo về an toàn, vẫn tiếp tục ra khơi dù nhận được không ít lời cảnh báo về thời tiết.

Những phát ngôn của vị Phó thủ tướng Thái Lan sau đó đã phải hứng chịu sự chỉ trích dữ dội của những thân nhân khách du lịch và cả người dân Trung Quốc. Theo đó, ông Prawit cho rằng mình đã nhận được bản báo cáo về việc chiếc thuyền bị tai nạn vốn thuộc công ty của một nhà đầu tư Trung Quốc nhưng mướn người Thái Lan đứng ra làm "đại diện pháp lý" để dễ dàng làm ăn kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tại địa phương.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã xin lỗi vì "vạ miệng" - Ảnh: The Nation

Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan trong một phát biểu của mình vào hôm nay 10-7 có nói: "Nếu những lời lẽ của tôi không thỏa đáng thì tôi xin lỗi. Tôi không muốn lãng tránh trách nhiệm, điều tôi nói dựa trên chứng cứ điều tra. Còn chúng tôi vẫn cố gắng hỗ trợ các nạn nhân hết mức có thể. Đồng thời sẽ có bản án nghiêm khắc dành cho những kẻ vì lời nhuận mà xem thường tính mạng người khác".

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng đã đến Phuket hôm 9-7 để thị sát hiện trường cũng như an ủi thân nhân các nạn nhân dù cũng đang tất bật trong công tác giải cứu đội bóng nhí tại hang Tham Luang ở Chiang Rai, Thái Lan.

Hãng tin RT cho biết, tổng số du khách trên tàu Phoenix được xác định là 89 người, trong đó đến 87 là người Trung Quốc, thủy thủ đoàn Thái Lan gồm 12 người. Bộ Du lịch Thái Lan cho biết sẽ đền bù cho mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu Baht (tương đương khoảng 30.000 USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang