Thái Lan bước vào đợt giải cứu 5 cầu thủ nhí cuối cùng

Thứ Ba, 10/07/2018 11:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng nay 10-7, CNN đưa tin những thợ lặn và nhân viên cứu hộ ở miền bắc Thái Lan bắt đầu bước vào đợt cứu hộ có thể là cuối cùng để giải cứu 5 thành viên còn lại của đội bóng nhí Lợn Hoang.

Theo CNN, trong hang còn 4 đứa trẻ và vị huấn luyện viên 25 tuổi. Trước đó truyền thông Thái Lan đưa tin huấn luyện viên có thể đã được giải cứu ngay từ đợt đầu. Thông tin vẫn còn mập mờ vì giới chức cách ly ngay những người được giải cứu khỏi giới truyền thông ở bệnh viện.

Đến cuối ngày 9-7, đã có 8 thành viên của đội bóng được giải cứu từ nơi cách cửa hang 4km. Họ được chuyển đến bệnh viện Chiang Rai để điều trị. Nhân viên y tế cho biết tất cả đều có tình trạng sức khoẻ ổn, không bị sốt và tinh thần ổn định.

Gia đình của 4 đứa trẻ được giải cứu đầu tiên đã được cho vào để nhìn các em qua cửa kính của cửa sổ. Giới chức cho biết họ không tiết lộ danh tính những em đã được giải cứu nhằm tránh sự hoang mang của những gia đình còn lại vì còn đến 5 người trong hang.

Hôm nay chiến dịch giải cứu lại được tiến hành - Ảnh: CNN

Thân nhân của các em tuyên bố sẽ túc trực ở cửa hang đến khi nào tất cả được đưa ra hết. Trong khi đó các mẫu bệnh phẩm của các em sẽ được đưa về Bangkok để xét nghiệm vì lo sợ kẹt lâu trong hang có thể khiến các thành viên suy yếu hệ miễn dịch.

Những ngày gần đây mưa đã ngớt tạo điều kiện cho việc bơm nước trong lòng hang ra ngoài để hạ mực nước. Trong khi bên ngoài, các bình oxy đã được bơm đầy lại để chuẩn bị cho chiến dịch giải cứu.

Chỉ huy trưởng đội giải cứu – ông Narongsak Osotthanakorn cho biết có thể mất đến 20 giờ để chuẩn bị cho đợt giải cứu tiếp theo. Tuy nhiên lịch trình có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thời tiết và mực nước trong hang.

Sơ đồ hang động đội bóng mắc kẹt - Ảnh: CNN

Phương án giải cứu đội bóng đang được tiến hành:  

Ảnh: đồ hoạ của Daily Mail

Bình luận (0)

Lên đầu trang