Ba Lan bắt giữ 34 người nhập cư trái phép trốn trong xe tải

Chủ Nhật, 09/08/2020 10:55

|

(CAO) Theo AP ngày 9-8 đưa tin, lực lượng biên phòng Ba Lan đã cho dừng một chiếc xe tải khả nghi, đang trong hành từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Slovakia. Khi kiểm tra, phát hiện bên trong thùng xe có 34 người nhập cư trái phép đến từ Trung Đông, tối 7-8 (theo giờ địa phương).

Trong số 34 người bị bắt có 4 phụ nữ và 4 trẻ em, họ là công dân Iraq, Iran, Syria và người Kurd đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, cảnh sát muốn biết điểm đến cuối cùng của những người này và làm rõ đây có phải là một trong những đường dây đưa người nhập cư trái phép theo quy mô lớn hay không. 

Cảnh sát Ba Lan đi tuần trên một con phố - Ảnh minh họa

Ba Lan trước đó bị tòa án nhân quyền của châu Âu đưa ra phán quyết rằng hồi tháng 7 cho rằng, nước này vi phạm công ước quốc tế vì từ chối làm thủ tục cho người tị nạn. Việc này phần nào lý giải được những người nhập cư thường không chọn Ba Lan làm nơi "dừng chân". Họ muốn tới các nước châu Âu phát triển, nơi được cho là cần lao động và có cuộc sống "dễ thở" hơn.

Theo thống kê của một tổ chức phi chính phủ ở Ba Lan, kể từ năm 2016, số lượng đơn xin tị nạn ở nước này chỉ vào khoảng 4.000 đơn/năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang