Mỹ áp lệnh trừng phạt lên đặc khu trưởng Hong Kong

Thứ Sáu, 07/08/2020 23:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-8, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đã áp các lệnh trừng phạt lên đặc khu trưởng Hong Kong – bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng một số quan chức của đặc khu này và Trung Quốc đại lục.

Trong danh sách các cá nhân bị Mỹ trừng phạt, ngoài bà Nga còn có cựu và cảnh sát trưởng đặc khu Hong Kong đương nhiệm cùng 8 quan chức khác bị Washington cáo buộc đóng vai trò thúc đẩy việc áp luật an ninh mới lên nơi này cùng các động thái khác làm xói mòn quyền tự do và tự trị của người dân nơi đây.

Các lệnh trừng phạt này được ban hành nằm trong khuôn khổ một sắc lệnh hành pháp được tổng thống Mỹ Donald Trump ký vào tháng trước nhằm trừng phạt Trung Quốc vì các động thái gần đây của Bắc Kinh siết chặt kiểm soát Hong Kong.

Đặc khu trưởng Hong Kong - bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga - Ảnh: Reuters

Việc áp lệnh trừng phạt lên bà Nga đẩy quan hệ Mỹ - Trung lên nấc thang căng thẳng mới trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ cáo buộc: “Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga với tư cách là đặc khu trưởng, là cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc thực hiện các chính sách của Bắc Kinh đàn áp các tiến trình tự do và dân chủ ở Hong Kong”.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ khi được thực thi sẽ đóng băng bất kỳ tài sản nào tại Mỹ của các cá nhân nằm trong danh sách đồng thời cấm công dân Mỹ giao dịch làm ăn với những người này.

WSJ: Mỹ có ít lựa chọn để trừng phạt Trung Quốc về Hong Kong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang