Ba nhà báo Tây Ban Nha mất tích ở vùng chiến sự Syria

Thứ Tư, 22/07/2015 09:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-7, NBC News đưa tin ba nhà báo tự do Tây Ban Nha đến Syria tác nghiệp đã mất tích tại thành phố Aleppo, vùng đang diễn ra chiến sự ác liệt.

Hiệp hội Báo chí Tây Ban Nha xác định danh tính ba nhà báo này là Antonio Pampliega, Jose Manuel Lopez và Angel Sastre. Chủ tịch Hiệp hội Báo chí Tây Ban Nha Elsa Gonzalez cho biết đã mất liên lạc với ba nhà báo này đã vài ngày.

Vụ việc đang gây lo lắng cho cộng đồng quốc tế khi Aleppo là nơi quân chính phủ Syria và quân nổi dậy giao tranh ác liệt. Quân chính phủ kiểm soát phía tây thành phố trong khi phiến quân kiểm soát phần lớn khu vực phía đông.  

Angel Sastre và Antonio Pampliega (phải)- hai trong số ba nhà báo Tây Ban Nha mất tích - Ảnh: Facebook

Cả ba nhà báo trên được tin đã mất tích ở khu vực tây bắc Aleppo khi đang tác nghiệp chung một đề tài- Đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha TVE cho biết.

Điều đáng lo ngại hơn là ba nhà báo Tây Ban Nha có thể bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc và giết hại. IS hiện chưa thể tiến sát trung tâm Aleppo mà chỉ kiểm soát một số khu vực ở phía bắc và phía tây vùng nông thôn của Aleppo.

Tuy nhiên vì không rõ lịch trình của ba nhà báo này sẽ đi đến những địa điểm nào để tác nghiệp nên khả năng họ lọt vào tay của IS cũng có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang