Ba thẩm phán Tòa Tối cao không dự lễ nhậm chức của ông Biden

Thứ Năm, 21/01/2021 11:13

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-1 đưa tin, ba thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ không dự lễ nhậm chức của Tổng thống Biden do lo ngại dịch nCoV.

Chỉ có 6 trong 9 thẩm phán Tòa án Tối cao ngày 20-1 tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, trong đó Chánh án John Roberts chủ trì lễ tuyên thệ của Biden. Tuy nhiên, ba thẩm phán Samuel Alito (70 tuổi), Clarence Thomas (72 tuổi) và Stephen Breyer (82 tuổi) đã vắng mặt. Nguyên do được cho là cả ba nằm trong nhóm nguy cơ cao vì lớn tuổi và có bệnh lý nền. 

Sáu thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden - Ảnh: AP

Trong khi đó, dù buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Biden được thu nhỏ quy mô do dịch nCoV, nhưng vẫn có khoảng 1.000 khách mời nên nguy cơ lây nhiễm vẫn rất đáng báo động. Chính vì thế mà trong toàn bộ buổi lễ tất cả những người tham dự bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người dân Mỹ cũng được khuyến cáo ở nhà, không tới thủ đô Washington chứng kiến lễ nhậm chức vì lo ngại dịch và vấn đề an ninh.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch chết chóc nhất thế giới với gần 25 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 415.894 người tử vong và gần 15 triệu ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang