Bắc Kinh tập trận gần đảo Đài Loan

Thứ Hai, 09/05/2022 12:09  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-5, AAP đưa tin Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tiến hành một đợt tập trận gần đảo Đài Loan để cải thiện các hoạt động tác chiến chung.

Trung Quốc thời gian qua tăng cường hoạt động quân sự gần hòn đảo, chủ yếu tập trung ở phần phía nam và tây nam của vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo, hay còn gọi là ADIZ.

Lực lượng phòng không của Đài Loan đã xuất kích các máy bay hôm 6-5 để cảnh báo 18 máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận dạng phòng không do Đài Loan lập ra, đồng thời báo cáo các cuộc xâm nhập tiếp theo vào 2 ngày 7 và 8-5.

Trong một tuyên bố, Trung Quốc cho biết các lực lượng hải quân và không quân đã tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 6 đến 8-5 ở phía đông và tây nam của Đài Loan để "kiểm tra thêm và cải thiện khả năng tác chiến chung của nhiều đơn vị và vũ khí".

Đài Loan cho biết Trung Quốc đã triển khai máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và máy bay chống tàu ngầm.

Các chiến đấu cơ của Trung Quốc. (Ảnh minh họa. Nguồn: Kyodo)

Đài Loan đã nâng mức cảnh báo kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trong khi đó Nhật Bản tuần trước cho biết 8 tàu hải quân Trung Quốc, bao gồm một tàu sân bay, đã đi qua giữa các đảo trong chuỗi đảo Okinawa phía nam của Nhật Bản, ở phía đông bắc Đài Loan.

Đài Loan đã tiến hành các cuộc tập trận tên lửa được thông báo trước và các cuộc tập trận khác ngoài khơi bờ biển phía nam và đông nam của mình vào tuần trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang