Dịch phức tạp, Bắc Kinh hủy gần 1.300 chuyến bay

Thứ Tư, 17/06/2020 15:46

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-6 đưa tin, tình hình dịch nCoV hiện vẫn đang diễn biến phức tạp tại Bắc Kinh, khiến giới chức thành phố này tuyên bố đóng cửa toàn bộ trường học và hủy hơn 1.200 chuyến bay.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Bắc Kinh đã ghi nhận 137 trường hợp nhiễm nCoV có liên quan đến chợ Tân Phát Địa. Đồng thời nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao thứ hai (trong thang 4 cấp), nếu tình hình không được cải thiện, khiến mức này tăng lên cao nhất thì Bắc Kinh nhiều khả năng sẽ buộc phải phong tỏa như thành phố Vũ Hán thời dịch bệnh bùng phát.

Khu vực chợ Tân Phát Địa, nơi hiện được xem là "ổ dịch" ở Bắc Kinh - Ảnh: RT

Mức báo động cấp hai đồng nghĩa với việc người dân sẽ bị hạn chế di chuyển và tiến hành kiểm tra thân nhiệt. Trước đó, một quan chức giấu tên cho biết tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh đang hết sức "nghiêm trọng". Ý kiến này được đưa ra vì theo thống kê ít nhất 200.000 người đã tới "ổ dịch" là chợ Tân Phát Địa. Bắc Kinh cũng ghi nhận 137 ca nhiễm liên quan đến "ổ dịch" này chỉ trong 6 ngày qua.

Thành phố thủ đô Trung Quốc đã phải hủy ít nhất 1.255 chuyến bay đến và rời thành phố trong hôm nay. Giới chức cũng yêu cầu người dân hạn chế rời thành phố, nhằm tránh dịch bệnh có thể lây lan. Một số tỉnh, thành phố Trung Quốc thậm chí còn thực hiện cách ly với những người tới từ Bắc Kinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang