Biểu tình rầm rộ tại Seoul đòi tổng thống Hàn Quốc từ chức

Chủ Nhật, 06/11/2016 14:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-11, hàng chục ngàn người đã xuống đường ở thủ đô Seoul biểu tình đòi tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức vì bê bối cho bạn thân là bà Choi Soon Sil tiếp cận các tài liệu mật quốc gia và cố vấn trong chính sách.

Reuters đưa tin dòng người đã đổ về trung tâm của Seoul trong một trong những đợt biểu tình lớn nhất ở nước này trong những năm trở lại đây.

Lúc đầu khoảng 43.000 người thắp nến rồi đám đông tăng dần lên khoảng 100.000 người – lượng biểu tình lớn nhất kể từ khi xảy ra cuộc biểu tình phản đối nhập khẩu thịt bò Mỹ vào năm 2008.

Chính quyền bị người dân cáo buộc để quan hệ chằng chịt của gia đình, bạn bè ảnh hưởng đến chính trị, phản bội niềm tin của dân chúng và điều hành kém.

Một người mang mặt nạ hình mặt bà Park xuống đường biểu tình  - Ảnh: Reuters

Theo kết quả thăm dò mới nhất của Viện Gallup, tỉ lệ ủng hộ bà Park chỉ còn 5%, tỉ lệ ủng hộ thấp nhất dành cho một tổng thống kể từ năm 1988.

Cảnh sát đã huy động 17.600 nhân viên và 220 đơn vị bao gồm những chiếc xe buýt và các rào barrier di động để đối phó với đợt biểu tình.

Reuters dẫn lời sinh viên Byun Woo-hyuk, 18 tuổi tức giận: “Dù chúng tôi chỉ là những sinh viên nhưng chúng tôi không thể chịu đựng được xã hội này nữa. Vì thế tôi tham gia biểu tình với những bạn bè cùng chí hướng buộc tổng thống từ chức”.

Cảnh sát giữ trật tự ở một địa điểm biểu tình - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang