Chicago chìm trong làn sóng bạo lực súng đạn

Thứ Tư, 02/11/2016 10:41  | Anh Duy

|

(CAO) Tờ USA Today ngày 1-11 gọi tuần qua là tuần lễ đẫm máu nhất trong năm ở Chicago (Mỹ) khi có ít nhất 17 người bị giết, hơn 40 người bị thương vì những vụ xả súng kể từ ngày 28-10.

Số người chết tăng vọt khi có 600 vụ giết người xảy ra ở Chicago chỉ trong năm nay. Thậm chí có thể nói đây là làn sóng bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ những năm cuối thập niên 90 khi Chicago chìm trong bạo lực vì những vụ án liên quan đến ma túy.

Cảnh sát và thị trưởng thành phố Chicago - Rahm Emanuel đổ lỗi nguyên nhân của bạo lực do hoạt động băng đảng tăng nhanh không kiểm soát và luật sở hữu súng đạn hiện hành tạo điều kiện cho bọn tội phạm sở hữu súng. Phần lớn những vụ giết người xảy ra tại các khu phố có đông cộng đồng người Mỹ gốc Phi sinh sống ở phía nam và tây của thành phố.

Giám đốc sở cảnh sát Chicago Eddie Johnson được USA Today dẫn lời đã ngán ngẩm khi nói về tình trạng này: “Bọn tội phạm đã đưa ra thông điệp rõ ràng rằng chúng không quan tâm đến phần còn lại của thành phố. Thẳng thắn mà nói tôi đang phát bệnh vì chúng, và tôi biết người dân trong thành phố cũng đang mệt mỏi vì nạn bạo lực. Đó là lý do vì sao cảnh sát cần phải làm việc tốt hơn để nắm rõ hoạt động của tội phạm”.

17 người thiệt mạng do bị những hung thủ ngắm bắn trên đường nhưng đến nay chưa có ai bị bắt giữ.

Hiện trường một vụ xả súng ở Chicago ngày 7-8  - Ảnh: AP

Đơn cử như vụ một nạn nhân tên Demarco Webster Jr đang đứng trên đường tại khu West Side hôm 29-10 thì bị bắn. Dù được chuyển gấp đến bệnh viện nhưng Demarco đã qua đời sau đó.

Trước đó vào ngày 28-10, hai người đang ngồi trong một chiếc xe đậu gần một trạm xăng ở khu South Side của thành phố thì một người đàn ông bất thần tiến lại bắn họ nhiều phát trước khi chạy khỏi hiện trường. Brian Fields, 30 tuổi, bị vết  đạn bắn vào ngực còn Chiquita Ford, 30 tuổi, bị vết thương ở phần thân phải. Cả hai đã thiệt mạng sau đó.

Ngoài nạn bắn chết người, các loại tội phạm khác như ma túy, cướp giật và mại dâm cũng được ghi nhận đang gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây ở Chicago. Chưa ai hiểu được vì sao tội phạm lại lan tràn ở Chicago nhiều đến vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang