Các tỉnh đông bắc Nhật Bản oằn mình trong mưa lũ

Thứ Năm, 10/09/2015 15:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 10-9, BBC đưa tin lũ lụt trên diện rộng kèm theo lở đất ở vùng đông bắc Nhật Bản đã khiến hơn 90.000 người lâm cảnh “màn trời chiếu đất”.

Thành phố Joso, tỉnh Ibaraki chìm trong làn nước khi lũ lụt khiến nước sông Kinugawa tràn bờ.Trực thăng cứu hộ được điều đến để giải cứu những người dân mắc kẹt trên mái nhà giữa dòng nước lũ vây xung quanh.

Một người được báo cáo mất tích, ít nhất 12 người bị thương. Những cơn mưa dồn dập trong mấy ngày qua đã khiến thành phố này chìm trong trận lũ “chưa từng thấy” từ trước đến nay. 

Cảnh lũ lụt gây thiệt hại ở thành phố Joso - Ảnh: AP

BBC dẫn lời Takuya Deshimaru- trưởng bộ phận dự báo khí tượng của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản nhận định: “ mưa lớn trong những ngày qua là hiện tượng chưa từng thấy trong vùng. Chúng tôi có thể nói đây là một diễn biến bất thường và dự báo sẽ có những tình huống nguy hiểm nghiêm trọng xảy ra”.

Cảnh tượng chiếu trên truyền hình cho thấy những ngôi nhà, xe cộ bị dòng nước lũ tràn bờ cuốn phăng trong khi mưa lớn vẫn tiếp tục rơi.

Những trận gió lớn cũng khiến hơn chục người bị thương trên khắp cả nước, giao thông bị gián đoạn ở một số nơi, một số dịch vụ hàng không bị hủy. 

Đường phố chìm trong dòng nước lũ - Ảnh: Reuters

Trong khi đó cơn bão Etau với sức gió 125 km/g đã đổ bộ vào đất liền Nhật Bản vào hôm qua 9-9 gây mưa lớn kèm gió giật là nguyên nhân chính gây lũ lụt cục bộ tại các tỉnh đông bắc, trong đó có thành phố Joso.

Bình luận (0)

Lên đầu trang