Cảnh sát Colombia bắt container gần 5 tấn cocaine

Thứ Tư, 10/06/2020 22:36

|

(CAO) Theo AP ngày 10-6 đưa tin, cảnh sát Colombia đã thu giữ lượng cocaine ước tính trị giá 265 triệu USD, hôm 9-6, được giấu trong các container tại cảng Buenaventura.

Hiện cảnh sát Colombia đang lần theo "lô hàng" này để tìm tổ chức "đứng sau". Đây cũng được xem là vụ thu giữ cocaine lớn nhất ở Colombia tính từ đầu năm tới nay. Colombia vốn được xem là một trong những quốc gia có diện tích cocaine và số lượng sản xuất đứng hàng đầu thế giới, ước tính khoảng 951 tấn mỗi năm.

Các hoạt động buôn bán ma túy ở Colombia là vô cùng phức tạp, với sự hoạt động của nhiều băng nhóm có quy mô đa dạng. Nhóm tội phạm này thường rất đông đảo và được vũ trang hạng nặng, thậm chí không ngại khi xảy ra "va chạm" với cảnh sát. 

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt được tàu ngầm chở 3 tấn ma túy hồi cuối năm ngoái

Nhiều băng nhóm ma túy tại Colombia luôn tìm cách vận chuyển "hàng" tới châu Âu, thậm chí bằng cả tàu ngầm. Điển hình như hồi tháng 11-2019, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt được tàu ngầm chở ma túy đầu tiên vượt Đại Tây Dương (đi được 7.690 km từ Colombia đến Châu Âu), thu giữ 3 tấn ma túy trị giá 121 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang