Hàng ngàn người đưa tiễn George Floyd

Thứ Ba, 09/06/2020 10:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-6, Reuters đưa tin hàng ngàn người bất chấp nhiệt độ ngoài trời cao ở bang Texas đã đến viếng thi thể của George Floyd đặt trong quan tài.

Floyd là người đàn ông da đen, 46 tuổi đã tử vong sau khi bị viên cảnh sát da trắng tì gối vào vùng cổ khi khống chế. Cái chết của ông đã kích lên làn sóng biểu tình toàn cầu bày tỏ sự phẫn nộ về cách hành xử của lực lượng chấp pháp Mỹ với cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Quốc kỳ Mỹ đã được giăng trên suốt con đường dẫn đến một nhà thờ ở thành phố Houston, nơi cử hành lễ tang cho ông. Thành phố là nơi Floyd đã lớn lên.

Quan tài của Floyd được đưa đến nơi hành lễ - Ảnh: Reuters

Đám đông khi đưa tang đã mang khẩu trang để chống dịch Covid-19. Họ đến đây để bày tỏ niềm thương tiếc trước nạn nhân đồng thời gây áp lực đòi cải tổ cách hành xử của lực lượng cảnh sát.

Trong khi đó các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đã bước sang tuần thứ 3 sau cái chết của ông.

Reuters dẫn lời Erica Corley, 34 tuổi, một trong số hàng ngàn người xuống đường ở ngoại ô Washington cho biết: “Tôi có mặt ở đây để phản đối cách hành xử sai trái của lực lượng chấp pháp với cộng đồng da đen. Nó sẽ không chấm dứt nếu chúng ta không duy trì hoạt động biểu tình phản đối”.

Một người bật khóc khi có mặt tham dự tang lễ của ông - Ảnh: Reuters

Trong khi đó cảnh sát Derek Chauvin, 44 tuổi gây ra cái chết cho Floyd đã bị truy tố tội giết người cấp độ 2. Chauvin đã xuất hiện trước toà ở Minneapolis qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến.

Người dân đứng trước thi hài của Floyd - Ảnh: Reuters
Ít nhất 58 người bất tỉnh do bị cảnh sát Mỹ tì gối vào cổ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang