Triều Tiên tuyên bố cắt đứt các đường dây nóng với Hàn Quốc

Thứ Ba, 09/06/2020 11:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin chính quyền nước này sẽ cắt đứt các đường dây nóng liên lạc với Hàn Quốc, tiến đến việc đóng tất cả các kênh liên lạc với Seoul.

Tuyên bố này cho thấy căng thẳng gia tăng trở lại giữa hai miền trong bối cảnh những ngày gần đây, Triều Tiên doạ đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và các dự án khác với Hàn Quốc nếu Seoul không ngăn chặn những người đào tẩu khỏi Triều Tiên rải truyền đơn chống phá và các vật phẩm khác sang đất của họ.

Các quan chức hàng đầu của Triều Tiên bao gồm em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un là bà Kim Yong Chol– Phó Bí thư Quân uỷ trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo vụ việc và cho rằng “các hoạt động hướng đến miền Nam (Hàn Quốc) nên chuyển sang các hoạt động chống lại một kẻ thù”.

Triều Tiên tuyên bố tiến tới cắt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Trong bước đi đầu tiên, vào trưa 9-6, Triều Tiên sẽ cho cắt các đường dây liên lạc ở một văn phòng liên lạc liên Triều cũng như các đường dây giữa quân đội hai nước và văn phòng tổng thống.

KCNA cho biết người dân Triều Tiên rất tức giận vì “hành vi phản bội và xảo quyệt của chính quyền Hàn Quốc, nước mà chúng ta còn nhiều món nợ phải đòi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang