Cháy nhà đang xây ở ngoại ô Tokyo, 45 người thương vong

Thứ Sáu, 27/07/2018 18:01  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 27-7, Kyodo đưa tin 5 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người nữa bị thương sau khi lửa bùng lên tại một tòa nhà 3 tầng đang xây dựng ở Tama, phía tây Tokyo (Nhật) khiến khói đen bao trùm lên công nhân.

Trong số nạn nhân tử vong, có 4 người là nam giới tuổi từ 44 và và 52 người ở Kanagawa và Tokyo. Thi thể của 4 trong 5 nạn nhân được tìm thấy trong tầng hầm. Thi thể thứ năm được phát hiện trên tầng ba.

Báo cáo dẫn lời Sở cứu hỏa Tokyo cho biết trong số người bị thương, khoảng 30 người trong tình trạng nghiêm trọng. Tổng cộng có khoảng 320 công nhân đang làm việc tại hiện trường lúc hỏa hoạn xảy ra.

Nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc khoảng 1 giờ 30 phút chiều 26-7, lúc đội cứu hỏa đến nơi thì đám mây khói đen khổng lồ đang cuộn lên. Lính cứu hỏa phải mất 9 giờ mới dập tắt được lửa.

Khói đen dày bốc lên từ hiện trường vụ cháy ở Tama, Tokyo - Ảnh: Kyodo

Cảnh sát cho rằng dường như tia lửa phát ra từ việc cắt khung thép bắn vào vật liệu cách điện ở tầng hầm thứ ba đã gây cháy.

Hôm 27-7, hàng chục cảnh sát và nhà giám sát tiêu chuẩn lao động đã tiến hành kiểm tra tòa nhà. Các nhà điều tra nói họ nghi nguyên nhân hỏa hoạn là do sơ suất chuyên nghiệp.

Công trình này bắt đầu từ tháng 10-2016 và dự tính hoàn thành vào tháng 10 này. Giờ đây tòa nhà gồm 17.500 m2 diện tích sàn này đã bị hỏa hoạn làm hư hại.

Ở Tokyo, khoảng từ 100 đến 200 đám cháy xảy ra tại các công trường xây dựng mỗi năm. Theo sở cứu hỏa, việc cắt, hàn hay đầu thuốc lá và hành động cố ý thường là nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang