Hơn 700 người di cư 'tràn vào' đồn biên phòng của Tây Ban Nha

Thứ Sáu, 27/07/2018 10:34

|

(CAO) Theo RT hôm nay 27-7 đưa tin, hơn 700 người di cư châu Phi mang theo vũ khí đã xông vào hàng rào biên giới ở Ceuta, Tây Ban Nha, hầu hết họ đã vượt qua rào chắn và vào bên trong đồn biên phòng.

Theo thống kê, có hơn 130 người bị thương và 11 người phải nhập viện để điều trị, khoảng 15 lính biên phòng cũng bị thương. Trừ trường hợp lính biên phòng thì những người di cư chủ yếu bị thương do trèo qua dây thép gai và các hàng rào bảo vệ. Lượng người di cư khổng lồ đã tấn công lực lượng biên phòng bằng súng phun lửa tự chế, gậy, vôi sống và thậm chí cả... phân.

Người di cư trèo qua hàng rào biên giới từ Morocco vào Ceuta, Tây Ban Nha hôm 26-7 - Ảnh: RT

Khu vực Ceuta và Melilla là hai vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha ở Bắc Phi. Đây là hai vị trí hết sức nhạy cảm vì nó được coi là trung tâm của những người di cư châu Phi "tập trung", trước khi muốn vượt qua để vào được châu Âu. Có khoảng 19.000 trường hợp đã "xâm nhập" được Tây Ban Nha tính từ đầu năm, theo số liệu của Tổ chức Di cư Quốc tế.

Tình hình chỉ ổn định khi lực lượng an ninh được tăng cường - Ảnh: RT

Những cuộc đụng độ thường xuyên diễn ra tại khu vực này nhưng không gây thiệt hại về nhân mạng. Những người di cư chủ yếu muốn vượt qua biên giới để tìm "miền đất hứa". Nhiều người trong số họ khi qua được hàng rào đã hôn lên mặt đất và là hét: "Tây Ban Nha muôn năm".

Clip hơn 700 người di cư "tràn vào" đồn biên phòng của Tây Ban Nha:

Bình luận (0)

Lên đầu trang