Đức “đau đầu” với nạn trẻ em di cư bị xâm hại

Thứ Ba, 03/11/2015 08:05  | Anh Duy

|

(CAO) Làn sóng người di cư từ các vùng chiến sự Trung Đông ồ ạt đến Đức còn chưa giải quyết xong thì nay Berlin phải đối mặt với vấn nạn mới khi trẻ em trở thành đối tượng bị những kẻ xấu xâm hại do an ninh kém ở các trại người di cư.

Hôm 31-10, tờ Telegraph đưa tin một người đàn ông 32 tuổi thừa nhận đã sát hại và lạm dụng tình dục cậu bé người Bosnia tên Mohamed Januzi, 4 tuổi. Thi thể của Januzi được tìm thấy trong cốp một chiếc ô tô ngày 29-10. Trước đó, Januzi được nhìn thấy lần cuối hồi đầu tháng 10 khi cậu bị một người đàn ông lạ mặt dẫn đi khỏi một trung tâm đăng ký cho người tị nạn ở Berlin.

Kinh hoàng hơn, trong quá trình điều tra tên này còn khai nhận trước đó hắn ta đã xuống tay sát hại và xâm hại, một cậu bé khác tên Elias sau khi người nhà cậu bé báo em đã mất tích ở thị trấn Potsdam, gần Berlin vào tháng 7.

Một công tố viên ở Berlin cho biết, tên thủ phạm này đã vào các trung tâm đăng ký tị nạn để lân la dụ dỗ các em nhỏ người di cư. Khi bố mẹ các em đang mải thực hiện các thủ tục đăng ký di cư đến Đức thì hắn ta dẫn các em đến nơi khác để giết và xâm hại tình dục.

Di ảnh của cậu bé bị giết và xâm hại Mohamed Januzi đượt đặt tại Berlin - Ảnh: AP

Johannes Wilhelm Rörig- một Ủy viên liên bang của Đức phụ trách vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em cảnh báo trên Telegraph rằng những trường hợp bị xâm hại như Januzi hay Elias nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

“Trẻ em trong các trại tị nạn, trung tâm thể thao, các doanh trại cũ được trưng dụng làm nơi trú ngụ của người di cư đến Đức, hay như trường hợp của Januzi là trong các trung tâm đăng ký tị nạn không được bảo vệ đầy đủ để tránh khỏi nạn xâm hại tình dục”.

Wilhelm Rörig cho biết vì những nơi này công tác bảo vệ an ninh còn lỏng lẻo, kẻ xấu có thể dễ dàng trà trộn vào mà không phải qua các bước kiểm tra an ninh.

Đây là một thách thức mới cho chính quyền Berlin khi có nhiều địa điểm như vậy trên khắp cả nước để đón dòng người di cư. Đức dự báo đến cuối năm nay có ít nhất 800.000 người tị nạn đến nước này, trong đó có nhiều trẻ em theo dòng người di cư tràn đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang