Đặc vụ Mỹ bị bắt vì tham gia 'rửa tiền' cho băng đảng ma túy

Thứ Bảy, 22/02/2020 22:01

|

(CAO) Theo CNN ngày 22-2 đưa tin, cựu đặc vụ Jose Irizarry và vợ đã bị bắt hôm 21-2, với cáo buộc rửa tiền cho băng đảng ma túy Colombia mà ông vốn được giao nhiệm vụ điều tra. 

Được biết cựu đặc vụ này đã dùng quyền hạn của mình để cản trở Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ, bắt số ma túy trị giá hàng triệu USD. Những người có liên quan tới đặc vụ này là một quan chức Colombia và một tay trùm ma túy. Thậm chí, tay trùm ma túy còn làm nhận làm cha đỡ đầu cho con của cựu đặc vụ Mỹ.

Được biết, mối quan hệ giữa Irizarry và tay trùm được thiết lập vào năm 2015, khi đặc vụ này đang giữ nhiệm vụ điều tra các băng đảng ma túy ở Colombia. 

Đặc vụ Mỹ bị bắt vì tham gia "rửa tiền" cho băng đảng ma túy - Ảnh: AP

Cựu lãnh đạo Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ, Mike Vigil lấy làm tiếc khi nói về bê bối lần này: "Trong suốt thời gian công tác của mình, tôi chưa thấy ai phạm nhiều tội như anh ta và đặc biệt chúng hết sức nghiêm trọng. Điều này là rất tồi tệ và đáng xấu hổ, anh ta đã cản trở nhiều hoạt động điều tra, thậm chí cả những vụ việc được chuẩn bị công phu để bắt các 'lô hàng' có giá trị lớn".

Đặc vụ Irizarry tham gia làm việc trong đội phòng chống ma túy từ năm 2009 ở Miami. Thời gian gần đây, đặc vụ này được điều chuyển tới Washington công tác, và bắt đầu bị cấp trên nghi ngờ, anh ta xin từ chức hồi tháng 1-2018, khi "cảm giác" được mình đang bị điều tra. Irizarry gây chú ý với các khoản chi tiêu "hào phóng" để mua xe, nhà,... trong đó có giao dịch lên tới cả triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang