Hai hành khách trên du thuyền bị cách ly vì nCoV ở Nhật tử vong

Thứ Năm, 20/02/2020 14:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-2, Reuters đưa tin 2 hành khách trên chiếc du thuyền hạng sang Diamond Princess bị cách ly ở Nhật đã tử vong, trong khi 29 người khác đang trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm coronavirus chủng mới (nCOV).

Thông tin trên được truyền thông Nhật đưa ra trong bối cảnh nhóm hành khách thứ 2 trên con thuyền được phép rời đi sau 2 tuần cách ly.

Con thuyền có 3700 người thì đến nay đã có khoảng 620 người cho xét nghiệm dương tính với nCOV. Chính quyền Nhật đang vấp phải chỉ trích vì áp dụng các biện pháp cách ly con thuyền khiến nó trở thành một “lồng ấp” virus làm nhiều người bị lây nhiễm chéo.

Đài NHK đưa tin 2 hành khách tử vong vì nCOV là một cụ ông 87 tuổi và một cụ bà 84 tuổi. Du thuyền này trở thành nơi có số người nhiễm nCOV nhiều nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

Du khách trên du thuyền bị cách ly vì nCOV ở Nhật - Ảnh: Reuters

Trước các chỉ trích, Chánh Văn phòng Nội các Nhật - Yoshihide Suga lên tiếng bảo vệ các nỗ lực của chính quyền trong việc cách ly con thuyền ngoài cảng Yokohama, cho rằng các biện pháp này đã đem đến hiệu quả.

Con thuyền bị cách ly từ ngày 5-2 trong khi các hành khách bị buộc ở trong các cabin trên thuyền, không được lên bờ tham quan.

Sau 14 ngày bị cách ly, 500 hành khách trên phương tiện này được cho rời khỏi trong khi 100 người khác lên các chuyến bay về nước. Động thái này đang làm dấy lên lo ngại về sự an toàn khi lượng người này có thể mang virus đi khắp nơi mặc dù Nhật trấn an rằng những người còn dương tính với nCOV sẽ được giữ lại.

Những hành khách đầu tiên trên du thuyền được cho rời khỏi phương tiện này sau 14 ngày cách ly - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang