Thương chiến Mỹ - Trung:

Trung Quốc miễn giảm thuế đối với 696 mặt hàng của Mỹ

Thứ Ba, 18/02/2020 22:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-2, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc sẽ miễn giam thuế đối với 696 mặt hàng của Mỹ nhập khẩu vào thị trường nước này. 

Động thái này được xem là mức giảm thuế quan trọng nhất từ trước đến nay khi Bắc Kinh tìm cách thực hiện đầy đủ các cam kết trong thoả thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ. Thoả thuận song phương này hiện đang góp phần tháo ngòi thương chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất Thế giới.

Trước đó, chính quyền Mỹ “nhắc khéo” Trung Quốc rằng Washington chia sẻ gánh nặng dịch bệnh nCOV với Bắc Kinh nhưng cũng khẳng định sẽ theo dõi sát sao việc tuân thủ các thoả thuận của nước này đối với thoả thuận thương mại giai đoạn 1 vừa được ký kết.

Mỹ - Trung giảm thang thương chiến bằng việc dỡ các sắc thuế - Ảnh: Reuters

Thoả thuận này vừa có hiệu lực vào ngày 14-2. Trong thoả thuận, Trung Quốc tăng cường mua hàng hoá từ Mỹ trị giá 200 tỷ USD trong vòng 2 năm để giảm thâm hụt thương mại song phương hiện nay đang nghiêng về phía Mỹ, đồng thời dỡ thuế được áp thêm trong quá trình thương chiến đối với hàng hoá Mỹ.

Trong đợt miễn giảm thuế lần này, Trung Quốc tập trung vào các mặt hàng chủ đạo của Mỹ xuất khẩu vào thị trường nước này gồm các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng như thịt heo, thịt bò, đậu nành, khí hoá lỏng, dầu thô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang