Trung Quốc lo nhà tù thành ổ dịch khi có 500 người nhiễm nCoV

Thứ Sáu, 21/02/2020 16:06

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-2 đưa tin, hơn 500 trường hợp nhiễm virus corona được cho là xuất phát từ các nhà tù ở khắp Trung Quốc. Nhiều chuyên gia y tế nước này lo ngại, nếu không được kiểm soát tốt thì những nơi này có thể trở thành ổ dịch mới.

Điển hình là tại tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận 271 ca nhiễm nCoV dạng này tại nhiều nhà tù trong tỉnh. Trong đó 230 trường hợp được phát hiện tại một nhà tù ở thành phố Vũ Hán, khiến ban lãnh đạo của nơi này bị cho thôi việc vì chủ quan để dịch lan rộng, các trường hợp còn lại được phát hiện tại một nhà tù ở quận Shayang.

Những tù nhân trong một nhà tù ở Trung Quốc - Ảnh: Getty 

Giới chức nhà tù Rencheng, tỉnh Sơn Đông, cũng đưa thông báo về việc 207 người bị nhiễm bệnh tại đây, trong đó 7 người là cai ngục. Những người đứng đầu nhà tù cũng đã bị cách chức vì không kiểm soát được dịch bệnh. Một số nhà tù khách trên khắp Trung Quốc cũng có thông báo về trường hợp tù nhân nhiễm bệnh nhưng chỉ mới tạm dừng ở con số vài chục trường hợp.

Do trường hợp nhiễm bệnh từ nhà tù tăng đột biến, đã khiến ca nhiễm virus corona của riêng tỉnh Hồ Bắc lên tới 631 người chỉ tính trong vòng 24 giờ gần nhất. Tính đến thời điểm hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến hơn 2.200 người tử vong, khoảng 76.200 ca nhiễm, gần 16.500 ca khỏi bệnh, và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm nhưng không có con số thống kê chính xác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang