Đài Loan phạt nặng người nhập cư trái phép sau vụ du khách Việt “mất tích”

Thứ Hai, 31/12/2018 14:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-12, trang tin Focus Taiwan đưa tin chính quyền Đài Bắc đang lên kế hoạch áp các biện pháp phạt nặng đối với những người nhập cư trái phép để ngăn chặn những vụ việc tương tự như vụ 152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn vào tháng này tái diễn.

Theo đó, Cơ quan Nội vụ của Đài Loan sẽ xem xét các điều khoản phạt nặng hơn đối với lao động nhập cư trái phép, nhắm vào các hoạt động của các tổ chức buôn người.

Theo luật pháp hiện hành, những chủ lao động sử dụng lao động nhập cư trái phép có thể bị phạt từ mức 4.900 USD trở lên.

Trong khi đó, cuộc điều tra nhóm du khách Việt mất tích vẫn đang được tiến hành ráo riết. Trong nhóm 152 khách “biến mất”, đã có 3 người rời khỏi Đài Loan. Đến trưa ngày 29-12, đã có 20 trong tổng số 148 khách được tìm thấy. 128 người vẫn chưa rõ tung tích.

Nhóm du khách Việt bị bắt trở lại  - Ảnh: CNA

Đài Bắc cũng dò xét hồ sơ kỹ lưỡng hơn từ những người xin visa theo diện Quan Hồng.

Trong một diễn biến liên quan, một người đàn ông Đài Loan đã bị bắt ở Tân Bắc ngày 29-12 với cáo buộc tuyển dụng một số du khách Việt “biến mất” làm lao động.

Người này sau đó đã bác cáo buộc ông là thành viên trong một đường dây buôn người. Tuy nhiên ông thừa nhận đã giúp một số du khách Việt “biến mất” tìm chỗ trú và nhận được tiền công cho công việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang