Động đất mạnh ở Indonesia khiến nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 15/01/2021 12:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-1, Reuters đưa tin một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter trên đảo Sulawesi của Indonesia đã giết chết ít nhất 7 người, khiến hàng trăm người bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà ở đây, khi người dân hoảng loạn chạy đến các khu vực an toàn hơn.

Tâm chấn của trận động đất cách 6km về phía đông bắc của thành phố Majene, có chấn tiêu nằm ở độ sâu 10 km.

Thông tin ban đầu từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai của nước này cho biết 4 người đã chết, 637 người khác bị thương ở Majene, trong khi có thêm 3 người chết và 20 người bị thương ở khu vực lân cận Mamuju.

Cơ quan cho biết hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi an toàn khi trận động đất xảy ra tầm sau 1 giờ sáng, làm hư hại ít nhất 60 ngôi nhà.

Trận động đất diễn ra mạnh trong khoảng 7 giây nhưng không gây ra cảnh báo sóng thần.

Một toà nhà đổ sụp sau trận động đất diễn ra vào sáng 15-1 - Ảnh: Reuters

Các video trên mạng xã hội cho thấy các cư dân chạy xe máy lên vùng đất cao hơn và một đứa trẻ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát khi mọi người cố gắng dỡ bỏ các mảnh vỡ bằng tay không để cứu em.

Một số tòa nhà bị hư hại nặng, bao gồm hai khách sạn, văn phòng của tỉnh trưởng tỉnh Tây Sulawesi và một trung tâm mua sắm, theo Sudirman Samual, một nhà báo có trụ sở tại Mamuju, phía bắc tâm chấn, nói với Reuters.

Ông cho biết ít nhất một tuyến đường vào Mamuju đã bị phong toả do một cây cầu bị hỏng sau trận động đất.

Cơ quan thiên tai Indonesia cho biết một loạt trận động đất trong 24 giờ qua đã gây ra ít nhất 3 trận lở đất và khiến nguồn cung cấp điện đã bị cắt.

Nằm dọc theo “Vành đai lửa' Thái Bình Dương”, nơi giao nhau của nhiều mảng kiến tạo, Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

Năm 2018, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter gây ra sóng thần sau đó đã tấn công thành phố Palu, ở Sulawesi, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ dỡ đống xà bần cứu hộ các nạn nhân - Ảnh: Reuters
Vị trí tâm chấn của trận động đất (màu đỏ) 

Bình luận (0)

Lên đầu trang