Trung Quốc phong toả tỉnh Hắc Long Giang vì ca Covid-19 tăng vọt

Thứ Tư, 13/01/2021 20:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng ca nhiễm Covid-19 hằng ngày cao nhất trong hơn 5 tháng.

Bắc Kinh đã phong tỏa 4 thành phố, tăng cường kiểm tra cùng việc tiến hành các biện pháp khác nhằm ngăn chặn một làn sóng lây nhiễm dịch mới.

Hầu hết các bệnh nhân mới được báo cáo cư ngụ gần thủ đô Bắc Kinh, nhưng một tỉnh ở đông bắc Trung Quốc là Hắc Long Giang đến nay cũng chứng kiến ​​sự gia tăng các ca bệnh mới.

Đến nay hơn 28 triệu người bị cách ly tại nhà. Ủy ban Y tế Quốc gia nước này cho biết 115 trường hợp nhiễm mới được xác nhận đã được báo cáo ở Đại lục so với 55 trường hợp nhiễm của một ngày trước đó.

Đây là mức tăng hằng ngày cao nhất kể từ ngày 30-7. Ủy ban cho biết 107 trường hợp nhiễm mới là những ca lây nhiễm cộng đồng. 

Người dân tiến hành xét nghiệm Covid-19 ở tỉnh Hắc Long Giang - Ảnh: Reuters

Hà Bắc, tỉnh bao quanh Bắc Kinh, chiếm 90 trường hợp mắc, trong khi tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc báo cáo 16 trường hợp mới.

Tỉnh Hắc Long Giang hôm 13-1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19.

Thành phố Tuy Hoá, giáp với thủ phủ của tỉnh là Cáp Nhĩ Tân đã tiến hành phong toả 5,2 triệu dân.

Hầu hết các trường hợp nhiễm ở Hắc Long Giang đều được phát hiện ở 1 huyện của Tuy Hoá, nơi đã bị phong toả vào đầu tuần này.

Số trường hợp nhiễm mới nhưng không có triệu chứng đã giảm xuống 38 trường hợp từ 81 trường hợp một ngày trước đó. Bảy trong số đó được báo cáo ở Cát Lâm, một tỉnh đông bắc khác giáp với Hắc Long Giang, cho thấy nguy cơ lây truyền bệnh sang các vùng khác nhau của đất nước.

Tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Trung Quốc đại lục đến nay là 87.706 ca trong khi số người chết không đổi là 4634.

Một bộ phận người nhiễm Covid-19 bị di chứng sức khoẻ dù khỏi bệnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang