Đụng độ dữ dội ở Hong Kong: Cảnh sát vào trường Đại học trấn áp

Thứ Hai, 18/11/2019 11:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Từ tối qua đến rạng sáng nay 18-11, đụng độ dữ dội đã xảy ra giữa lực lượng những người biểu tình chống chính quyền với cảnh sát trong khuôn viên Đại học Kỹ nghệ Hong Kong.

Reuters đưa tin cảnh sát đã tràn vào trường xịt hơi cay và vòi rồng nhằm giải tán những sinh viên và người biểu tình cố thủ trong đây. Trong khi đó người biểu tình được trang bị bom xăng và những loại vũ khí khác như cung tên đã bắn trả lực lượng an ninh.

Đụng độ sau đó xảy ra dữ dội lên đến mức “đổ máu” khi hai lực lượng không ai chịu nhân nhượng. Trước đó căng thẳng gia tăng khi một nhân viên cảnh sát bị thương do tên của người biểu tình bắn trúng.

Đợt trấn áp thể hiện sự cứng rắn của chính quyền đặc khu sau hơn 5 tháng người dân ở đây biểu tình chống dự luật dẫn độ và đưa ra 5 yêu sách đòi chính quyền đáp ứng.

Người biểu tình chống trả lực lượng cảnh sát trong khuôn viên trường đêm qua - Ảnh: Reuters

Cuộc bố ráp xuyên đêm qua đã khiến 8 người bị thương. Các nhân chứng của hãng tin Reuters cho biết họ đã thấy một số người biểu tình bị thương vì bị bỏng hoá chất.

Cảnh sát cảnh báo họ sẵn sàng dùng đạn thật đối phó với những người biểu tình mà họ xem là “các phần tử bạo loạn” nếu họ còn tiếp tục sử dụng vũ khí sát thương. Người biểu tình giận dữ vì cho rằng chính quyền Trung Quốc ngày càng can thiệp sâu rộng vào nền chính trị đặc thù của đặc khu. Sau khi dự luật dẫn độ được rút, họ vẫn chưa thoả mãn vì một số yêu sách chủ chốt chưa được đáp ứng như cho họ quyền được bầu lãnh đạo trực tiếp (đặc khu trưởng) mà không thông qua danh sách ứng viên được phê chuẩn từ trước.

Cảnh sát phun hơi cay về phía người biểu tình - Ảnh: Reuters

Sau một đêm trấn áp, cảnh sát đã đưa được nhiều sinh viên ra khỏi khu trường đồng thời bắt đầu công tác dọn dẹp những mảnh vỡ, dù, gạch vương vãi trên đường. Tuy nhiên đến sáng nay vẫn còn nhiều sinh viên cố thủ trong trường. Tình hình tiếp tục diễn biến theo chiều hướng bạo lực.

Cảnh tượng như thời chiến trong khuôn viên trường Đại học Kỹ nghệ Hong Kong - Ảnh: Reuters
Hai bên đụng độ dữ dội - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang