Em trai ông Lý Hiển Long gia nhập đảng đối lập cạnh tranh với anh

Thứ Tư, 24/06/2020 11:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-6, Reuters đưa tin em trai tổng thống Singapore Lý Hiển Long là Lý Hiển Dương đã gia nhập một đảng đối lập cạnh tranh trực tiếp với đảng cầm quyền của anh mình trong cuộc bầu cử chuẩn bị diễn ra vào ngày 10-7 tới.

Tuy nhiên ông Dương không nói rõ là có ý muốn trở thành ứng cử viên chính thức của đảng này để ra tranh cử hay không, hay chỉ là thành viên của nó.

Đảng ông Dương gia nhập là đảng Tiến Bộ Singapore (PSP). Ông từng nhiều lần chỉ trích anh mình về sự việc liên quan đến ngôi nhà của ông Lý Quang Diệu, người lập quốc Singapore hiện đại, cha của cả hai.

Ông Lý Hiển Dương gia nhập 1 đảng đối lập cạnh tranh trực tiếp với đảng của anh trai - Ảnh: Reuters

Năm ngoái ông Dương chỉ trích anh mình đã bị “mất phương hướng” trong điều hành đất nước đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với các nguyên tắc và giá trị của đảng PSP đưa ra.

PSP là đảng được Tan Cheng Bock lãnh đạo. Ông Tan là một cựu luật sự, từng là thành viên của đảng Nhân dân hành động (PAP) cầm quyền của ông Long. Ông Dương từng đánh bại một ứng cử viên được ông Long ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2011.

Trả lời phóng viên, ông Dương nói lấp lửng: “Rồi chúng ta sẽ thấy!” khi được hỏi liệu ông có quyết định trở thành ứng viên ra tranh cử của đảng PSP hay không. Phía PSP cũng từ chối trả lời về khả năng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang