Forbes xếp Putin là nhân vật quyền lực nhất Thế giới

Thứ Bảy, 17/12/2016 15:21  | Anh Duy

|

(CAO) Đến hẹn lại lên, tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes (Mỹ) năm nay lần thứ 4 liên tiếp lại xếp Tổng thống Nga Putin đứng đầu danh sách những người quyền lực nhất Thế giới. Xếp sau ông là tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump. 

Đánh giá về Putin, tạp chí Forbes viết: "Putin đã vận dụng ảnh hưởng của đất nước mình ở gần như mọi nơi trên Thế giới.Từ vấn đề trong nước đến tình hình Syria, bầu cử Mỹ, Putin đều đạt được những gì ông ấy muốn". 

Trong khi đó, tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama tuột hạng từ vị trí thứ 2 vào năm ngoái xuống vị trí thứ 48 khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa ông sẽ chính thức rời Nhà Trắng. 

Trái ngược với Obama, Trump từ vị trí 75 trong danh sách năm ngoái được đưa lên vị trí số 2 sau khi đắc cử tổng thống Mỹ và sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỉ USD. 

Đứng ở vị trí thứ 3 là Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đứng đầu nền kinh tế lớn nhất Châu Âu. Hiện bà đang chật vật đối phó với làn sóng chỉ trích đến từ dư luận vì chính sách tiếp nhận người di cư đến từ các nước đang có chiến sự như Syria. 

Đứng vị trí thứ 4 là chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhân vật hạt nhân của đảng cộng sản Trung Quốc, danh hiệu chỉ có Mao Trạch Đông trước đây được công nhận. Đứng thứ 5 là Giáo hoàng Francis, người đứng đầu Giáo hội công giáo La Mã với hơn 1 tỷ tín đồ.

Tổng thống Nga Putin năm thứ 4 liên tiếp được tạp chí Forbes bầu chọn là nhân vật quyền lực nhất Thế giới - Ảnh: AFP

Danh sách 10 nhân vật quyền lực nhất Thế giới:

  1. Tổng thống Nga Vladimir Putin
  2. Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump
  3. Thủ tướng Đức Angela MerkelChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
  4. Giáo hoàng Francis
  5. Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen
  6. Cựu Tổng giám đốc tập đoàn Microsoft Bill Gates, người giàu nhất Thế giới
  7. Tổng giám đốc Google Larry Page
  8. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
  9. Tổng giám đốc điều hành Facebook Mark Zukerberg
Đắc cử tổng thống Mỹ, sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 3 tỷ USD, Donald Trump từ vị trí thứ 75 trong bảng xếp hạng năm ngoái của Forbes đã được đưa lên vị trí thứ 2 chỉ sau Putin - Ảnh: AFP 

Bình luận (0)

Lên đầu trang