Hà Lan mở cửa hơn nửa tháng, số ca nhiễm COVID-19 tăng 500%

Thứ Năm, 15/07/2021 00:01

|

(CAO) Theo RT ngày 14-7 đưa tin, Hà Lan đã ghi nhận số ca nhiễm nCoV tăng vọt kể từ khi mở cửa hồi cuối tháng 6. Trong đó, tuần vừa rồi có tới 52.000 ca nhiễm nCoV, tương đương mức tăng hơn 500%.

Điều đáng nói là gần 40% số ca nhiễm mới là nhóm người trong độ tuổi từ 15 tới 25 tuổi, nguyên nhân các ca này là do phớt lờ hạn chế ra đường từ chính phủ. Họ vẫn tới các quán bar, thậm chí tổ chức tiệc tùng thâu đêm, khi bị nhiễm thì tiếp tục về lây cho người nhà, dẫn tới số ca nhiễm tăng cao và trở nên khó kiểm soát chỉ sau hơn nửa tháng tiến hành "mở cửa" trở lại.

Tính đến cuối ngày 13-7, Hà Lan ghi nhận gần 52.000 ca nhiễm mới trong tuần, tăng hơn 500% so với thời điểm chính phủ tiến hành mở cửa hôm 26-6. Điều này cũng khiến cho giới chức Hà Lan buộc phải có một số biện pháp hạn chế như: không cho phép tổ chức các hoạt động đông người; đóng cửa tạm thời nhà hàng, quán bar,...; trường học tạm nghỉ;...

Hà Lan mở cửa hơn nửa tháng, số ca nhiễm nCoV tăng 500%

Dù đã đoán trước tình huống người dân sẽ tập trung đông tại các khu vực giải trí sau thời gian giãn cách nhưng việc kiểm tra y tế đã không thể ngăn ngừa hết trước số lượng người đổ về quá đông.

Hà Lan đã tiến hành tiêm chủng ít nhất một mũi vắc xin cho khoảng 80% người trưởng thành. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc nhóm này không có nguy cơ nhiễm bệnh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang