Hàn Quốc cảnh báo sẽ dùng mọi phương cách đáp trả Nhật

Thứ Bảy, 03/08/2019 13:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-8, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc cho biết họ đang cân nhắc tất cả các khả năng có thể để đáp trả xung đột thương mại với Nhật Bản, bao gồm việc dừng chia sẻ thông tin tình báo với Tokyo.

Tuy nhiên Seoul cũng thể hiện mong muốn xung đột lắng dịu, theo một quan chức cấp cao của Hàn Quốc phát biểu hôm 3-8.

Xung đột thương mại lên đến đỉnh điểm khi Tokyo loại Hàn Quốc khỏi "danh sách trắng" các quốc gia được giao thương dễ dàng với Nhật, bao gồm việc được Tokyo xuất khẩu các nguyên vật liệu có thể được dùng để chế tạo vũ khí.

Seoul cho biết trong cuộc gặp ngoại trưởng 3 bên với Mỹ và Nhật tại Bangkok hôm 2-8, Hàn Quốc cũng nhiều lần nhấn mạnh có thể cân nhắc đáp trả bằng việc dừng chia sẻ thông tin quân sự với Nhật, giữa lúc Triều Tiên đang là vấn đề căng thẳng.

Xung đột thương mại Nhật - Hàn tiếp tục leo thang - Ảnh: Reuters

Trước đó Nhật cấm xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 loại hoá chất thiết yếu trong quy trình sản xuất linh kiện bán dẫn cho chip điện tử dùng cho điện thoại di động và máy tính. Các hoá chất này cũng có thể dùng chế tạo vũ khí.

Động thái này được xem là trả đũa cho việc toà án Hàn Quốc tuyên buộc các công ty Nhật phải bồi thường cho các công dân nước này bị ép lao động khổ sai trong thời thế chiến.

Căng thẳng ngoại giao, người Hàn tẩy chay hàng hoá Nhật trên diện rộng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang